Shake It Off

Shake It Off Moments

1.    Dumating na yung test sa Science, tinuro ko sya Mother Tongue as per directive. Ang test nasa English.

2.    Prepared ako magturo, absent ang tatlong teachers. Di ako maka-ikot sa mga dapat kong turuan.

3.    Kinuha ko yung number ng gym na naka-post dun sa labas ng gym, nung tinawagan ko, wrong number.

4.    Anong nangyari sa professionalism sir/mam/sir?

Bad Teacher Moments

1.    May lapis akong dala para sayo. Ano pang dahilan mo at di ka nagsusulat?

2.    Paggising mo sa umaga, bago ka pumasok, isipin mo kung kaya mong maging mabuting bata. Kung kaya mo, go, maligo, magsepilyo at pumasok nang mabango sa school. Kung gustong subukan pwede rin. Kung hindi talaga kaya, baka gusto mong pag-isipan kung anong dapat ginagawa sa paaralan.

3.    Simula bukas, magdadala na ko ng chili powder. Ang marinig kong magmura, bubudburan ko ang dila ng chili powder!

4.    Nanay: Ako nga po sumuko na sa kulit at tigas ng ulo ng batang yan. Hindi ko na po alam ang gagawin.

Teacher: Baka gusto nyong pabakasyunin muna ng isang buwan. Ang hirap po kasing magdisiplina at magturo nang sabay.

5.    Magkikita ba ulit tayo sa isang taon? Dyan mo pa rin ba gustong umupo sa isang taon?


Ang agang dumating ng burn-out ngayong taon.


Makapag-gym na nga lang. Simula next week. Oo, mag-g-gym ako. Perstaym ko sa buong buhay ko. Sa ngayon, #shakeitoff muna. 

Comments

  1. Push natin yang paggi-gym. hehe. For days I've been telling myself na maggigym din ako but my body won't cooperate.



    Pwede rin bang i-#wiggleitoff na lang din? hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pwede rin yan :P.
      Naku kung free ang gym use jan sa barko, go na! Wag na tamarin. Pero ayun nga, mas masaya kapag my kasama :)
      Paguwi mo, gym gym tau nila babysep, feeling payat na ko nun! Lol hahahaha

      Delete
    2. kaya nga eh.hehe

      Sige, sige. Lets get physical pag may time. :) sana malapit lang sa inuuwian ko yang pinaggi-gyman mo Yccos.

      Delete
    3. Nagseselos na ko huh. *hahahaha*

      Delete
    4. Ah eh.. Kanino? Ang gulo mo ha! Hahaha

      Delete
  2. Babykat, gym tayo! Gusto ko rin mag-gym! Please? Let's be gym buddies! :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. I started yesterday na! Dito lang sa gym malapit sa haus. Ano bang sched mo? Mej nalula ako sa dami ng mga gwapo sa gym! Hahaha, andami ding bading.. Huhuhu.. Anoberr.....

      Let be gym buddies! Next time, yun naman ang gawin natin with the group! Hihi. Gym hangout! Waaaaa... Mimiss ko na kayo!! D

      Delete
    2. Gusto ko sana mag-Gold's para maraming branch pwede. 3k lang ata for 3 months, dun sa pinsan ko. :)

      Di ko trip maghanap ng lalaki ngayon. Gusto kong maging fit.

      Delete
    3. Ang malapit na golds yata dito ay yung nasa katips. Or meron ba sa cubao? Sign up kna and i-guest moko :P

      Mej restless ako lately and kelangan kong may mapag lagyan ng energy aside sa kain nang kain... Waaaaaa... Tsaka para maramimng space para sa food sa krismas. Hihi..

      Delete
    4. bongga sa golds! may malapit sa cubao guys. sa new manila! :p

      Delete
  3. May mga moments talaga na parang mga kontrabida tayo sa klase hehehe :)
    Di rin naman kasi makuha sa matinong usapan ang ibang bata, kailangan talaga binabasag lols.

    Aabangan ko rin yung mga gym moments mo cher Kat :) Sabi mo kasi ido-document mo ang iyong pagpayat :) Go cher Kat!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kapressure! Lols.

      Kaloka ang ibang kids eh.. Sabi ko nga ihohome visit ko sila ejh.. Natakot na tuloy. Lol.


      Waaaa... Wala kong pic nung first day ko sa gym! Next week na lang. Hihihi

      Delete
  4. nakakadestress ang gym madam. hehe ipush na yan.

    hay jusko buti't sa kabila ng sungay ng mga bagets na yan, ang haba ng pisi ng pasensiya mo.

    baka kung ako yan, nasisante na ako or madami na akong reklamong child abuse. lol

    ReplyDelete

Post a Comment

Feel free to comment :)

Popular posts from this blog

It's her time to go.

11 Sept 2023

29 Sept 2023