Patulugin Mo Na Ko Please

Walang pasok kanina.

Di ako makatulog ngayon.

Sana kagabi na lang ganito ang issue ko para di ako magworry dahil walang pasok kinabukasan.

Bakit nga ba di ako makatulog?

Sinimulan kong basahin yung bagong libro ni Noringai. Buti Pa Ang Roma, May Bagong Papa.

Relatable in so many aspects. Di pa nagsisink in lahat at kelangan ko pang i-POV with my housemate ang mga bagay-bagay pero for sure, magsusulat ako tingkol dun.

Naisip ko lang kanina, ang mga space explorations ang goal ay ang malaman kung san pa pwedeng may mga buhay na nilalang or kung pwedeng mabuhay sa Mars. Bakit kaya hindi na lang alamin kung san pwede gumawa ng dumpsite sa outerspace? Diba mas praktikal yun? We eradicate all the unnecessary things on Earth and we get to start anew. We get to take care of this Pale Blue Dot which is the only thing we got.

Expanding naman ang universe, dumping some garbage to it I guess wont harm others. Pwedeng yung trajectory ng Space Dumper ay derecho na sa pinakamalapit na blackhole para mawala agad ang mga kalat. Concentrated lang sila sa isang lugar. Masisira kaya ang universe nun?

Sabi ko bukas ko na lang to isusulat kaso nga di ako makatulog kaya ayan, sinulat ko na. Di ko nga alam kung may katuturan yan. Naimagine ko lang. Katulad ng mga lego toys na nakita ko kanina. Hay. Bat gusto ko ng Lego lately? Bat andami kong bakit sa buhay? Waaaaaaaa...

Patulugin mo na ko please. Kawawa ang mga bagets pag nagkataon. Huhuhu

posted from Bloggeroid

Comments

  1. Paano ka makakatulog eh ayaw mo pa mag-offline? *hahaha*

    Ganyan talaga ang mga matatalino. Sa pagtulog maraming iniisip. Pero ganyan din kasi ang case para sa mga baliw. So alin ka dun? LOL

    Good night Babykat! *mwah!*

    ReplyDelete
    Replies
    1. I survived the day! Nakapagturo ako sa buong limang sections... Na 2 oras lang ang tulog ko :/

      Ayoko na. Dapat makabawi ako ng tulog tonight.

      Di ko alam may fine line between intelligence and insanity pala.. WAAAAAAAAAAAAAAA...hahaha

      Delete
  2. haha panalo yung sa outer space itapon ang basura. eh paano kung yung mga aliens nakatago pala sa black hole? baka magalit sila at iinvade nila tayo using mga weapons na gawa sa kinalakal na basura from the black hole. shet.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lol. That is a great indication na "Ang itinapon mo ay babalik sayo." LOL

      Well, sabi nila lahat ng napupunta sa blackhole ay distorted even light. Kaya very low ang chances na merong living thing na nasa loob ng blackhole.. WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA.. Matutulog na talaga ko. Promise. Hehehe

      Delete
  3. "We eradicate unnecessary things on Earth..."

    Pwede bang isama dun yung mga unwanted feelings ng pagkabigo sa pag-ibig? At mga taong naghahanap ng space? aargh!

    Tama si Sep. Indication nga daw ng pagkakaroon ng mataas na IQ ang sleeplessness. hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ay... may gustong itapon na feelings? Lol... Hahaha.. Yang mga taong yang naghahanap ng space, dream talaga nila maging astronaut. Pagbigyan mo na.

      Kagabi lang ako di makatulog. Lol. Counted ba pag ganun? LOL

      Delete
    2. fortunately, nawala na sila.hehe nakamove-on na si Ka Dencio.hehe Kaya nga eh. Gudlak sa kanila sa paghanap nila sa sarili nila sa outer space. :)


      oo. counted daw yun Yccos. dahil baka may mga susunod pa na episode ng sleeplessness.hehe

      Delete
    3. Nung gabing lang daw na iyon kasi mataas ang IQ mo. *hahaha*

      Delete
  4. Kakaibang ideya cher Kat :)
    Pero pa'no naman ang mga third world countries tulad natin... baka di natin afford ang technology hehehe...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hmmm... Very expensive nman talaga ang pagtatapon ng basura sa outerspace. At napakaraming gasolina ang kelangan or worst, since depleting na ito, matagalang pagiipon ng solar power ang kelangan. Napakalayo pa ng Saguittarius A- yung pinakamalapit kuno na blackhole satin sa Milky Way Galaxy.... So, sige, sa susunod na di ako makatulog, feeling ko makakabuo ako ng business design para dito. Hahahaha

      Delete

Post a Comment

Feel free to comment :)

Popular posts from this blog

It's her time to go.

11 Sept 2023

29 Sept 2023